21 thg 6, 2010

Tháng Sáu Mùa Thi

2 ngày cuối tuần Sài Gòn có những mưa như trút nước, tự dưng ghiền nghe bài "Tháng sáu mùa thi" của Nguyễn Văn Hiên.
.
Cơn mưa đưa mình vào tháng Sáu
Thời gian trôi theo tiếng ve kêu
Nghe mùa hạ bồn chồn gõ cửa
Nhớ không em kỷ niệm rất nhiều.
...
Tháng Sáu mùa thi Con đường học trò, anh đưa em đi
Trong nếp nghĩ, chín dần bao dự định,
Ngọn đèn đêm, thao thức suốt canh thâu
Tháng Sáu mùa thi Anh hiểu lắm, cái nhíu mày chân thật
Những nghĩ suy, khiến con người chợt lớn,
Em bắt đầu, nơi anh đi qua.
...
Mùa thi ơi, mùa thi ơi, mùa thi ơi
Và tháng Sáu, bao la
Nơi gặp gỡ của những gì nuối tiếc
Để nhận ra giữa màu xanh trùng điệp
Một mảnh lòng mình xanh, rất xanh
...
Những hạt mưa đầu mùa nồng ấm
Làn gió trôi trên suối tóc ngọt ngào
Trang sách mở bao điều cuộc sống
Ta bước vào tháng sáu mùa thi.
...
...
P.S: tui đã add thành nhạc nền của blog, mấy bạn khi coi blog, mở loa, gắn headphone vô nghe nhen!!!

11 nhận xét:

  1. Nhớ mười mấy năm về trước cũng khăn gói, cũng hồi hộp mùa thi, cũng những tâm trạng không có được hiện tại. Giờ lại thèm được có cảm giác ngày xưa.

    Trả lờiXóa
  2. @Hải Vân: bà này thích "cảm giác mạnh", 20 năm đi học với bao nhiêu lần thi mà ko ngán hả.... Ráng nuôi con mau lớn đi rồi sẽ được trở lại cảm giác này khi nhóc mà HV đi học.... Lúc đó thì "con bắt đầu, nơi mẹ đi qua".

    Trả lờiXóa
  3. @Phương cùi: hihi, thích đi học hơn khỏi phải bon chen với mày mệt wá :)

    Trả lờiXóa
  4. @HV, HP: biệt danh Phương cùi hay ghê ^_*

    Tự dưng nghĩ ra sẽ làm 1 entry về biệt danh của lớp mình, thiếu ai thì bà con bổ sung hen :D

    Trả lờiXóa
  5. @Hai van: tự dưng lại thích đi thi hả trời? ngán thí mồ luôn.
    @Phuong: lâu lắm mới nghe biệt danh nhỏ này đó nghe hihiih

    Trả lờiXóa
  6. Tui bổ sung 1 tí về biệt danh của lớp mình nè:
    - Chí Cao phải gọi là "Cao đít bò" nghe mới hay hay :)
    - Giang - "Cóc bĩnh"
    - Hưng - "Hưng khè"
    - Hoa - "Hoa lì ma nữ" - gọi theo phim kiếm hiệp "Quỷ Bảo" đó. "Hoa lì ma nữ" do minh tinh màn bạc 'Phan Nghinh Tử' đóng đó nha.
    - Quỳnh Như - "Thành đại ca"
    - Ngọc Hạnh - "Vi khuẩn"
    - Trường An - hình như cũng gọi là "Cóc An"
    - Hải Phượng - "Hải tặc". Coi chừng HP "quánh" đó nha
    - Quốc - "Cù lự"
    - Hải Đăng - "Cù Đăng" (Võ sư Cù Đăng của tỉnh Tây Ninh đó)
    - Hải Vân - "Bà đa Tây Ninh"
    - Cẩm Vân - "Chị Dậu"
    - Tui có nghe thêm biệt danh này của Loan mà ko biết có chính xác ko nữa :)
    "Loan Bí thư - Loan Bí thúi" ..kakaka... 1-0 ...vàaaaaaoooooo

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Tui quên mất 1 biệt danh mà nghe xong là đói bụng liền ..hehehe...:
    -Trần Hân - "mắm lùn". Quên biệt danh này là "Tiểu già' nó buồn lắm đó :)

    Trả lờiXóa
  9. Thi thì ngán thật, nhưng vẫn thích cảm giác học và thi hơn. Nhớ những buổi vắng tiết tụ tập lại "tám" vui ghê. Nhìn những hình ảnh quê hương của Bí thư làm cảm giác ấy dâng trào hơn. Biết khi nào ta tìm lại giây phút những ngày ấy nhỉ.

    Trả lờiXóa
  10. @Long ngò: Bạn Long 'ngò" đừng có kiếm chuyện với tui nhe, biệt danh tui có hồi nào. Đính chính với BBT là không có biệt danh này đâu :).
    @Trần Hân: cảm giác thích đi học thui, chứ cũng sợ thi lém :)

    Trả lờiXóa
  11. Hehe, bạn Giang cũng vừa đính chính với tui là nickname của bạn là Cóc bĩnh, tên đẹp dzậy mà tự dưng quên mất tiêu. Đang định vô đính chính thì thấy Comment của bạn Long quá đầy đủ và hấp dẫn rùi :)

    @Long ngò: biệt danh của tui cũng đẹp quá hén, mà sao từ nào giờ hổng thấy mấy bạn gọi, tui toàn thấy mấy bạn gọi cho tui là "người đẹp" không hà *_^

    Trả lờiXóa