28 thg 1, 2010

Tết Tết Tết Tết đến rồi...

Đến hẹn lại lên, Tết sắp đến rùi…

Hồi học đại học, mỗi năm đều đặn tụi mình họp lớp 2 lần, 1 lần 2/9, 1 lần Tết. Chưa kể những lần tụ tập đi chơi xa hay Tết ghé chúc Tết thầy cô, bè bạn,... Ăn uống, trò chuyện xả láng. Trẻ - khỏe mà!!!

Sau đó ra trường, đi làm, già hơn, nhiều mối quan hệ hơn, nhiều chuyện lo toan hơn,… giảm từ từ xuống mỗi năm họp mặt 1 lần vào dịp Tết.

Sau 1 thời gian nữa, kết nạp nhiều thành viên dâu, rể, thành viên nhí,… thành viên đông nhưng lại chẳng mấy ai biết mặt nhau, dẹp luôn chuyện họp lớp. Chỉ còn gặp mặt đông đông 1 chút nhân ngày vui của 1 thành viên nào đó…

Dạo này thì hết hẳn luôn. Mỗi người 1 nơi. Mỗi gia đình đón Tết 1 nơi. Lâu lâu nói chuyện qua điện thoại, qua chat…

Bữa mới đọc 1 tản văn của Nguyễn Ngọc Tư, thấy như có tụi mình trong đó: “nhìn cái máy tính nhiều hơn nhìn mặt nhau, nói chuyện bằng bàn phím nhiều hơn bằng miệng,…”

Đọc, ngẫm nghĩ, buồn, rùi lại quên, lại cho qua… công việc, cuộc sống cứ cuốn đi…

Thời gian trôi nhanh như chó chạy qua đường…” nhớ câu nói của thầy Việt ghê.

Tết đến rùi. 1 năm nữa lại trôi qua.

Tết này hy vọng từng nhóm nhỏ nhỏ của lớp mình có cơ hội gặp nhau, vui chơi, trò chuyện và chia sẻ lên blog cho mọi người vui lây nhen!!!

2 nhận xét:

  1. Có câu nói: " Khi bạn bị đau ốm, gặp khó khăn, hoặc lúc bạn..., công việc không đến với mình, mà người thân, bạn bè sẽ người bên cạnh những lúc đó. Vậy mà, sao người ta lại dành quá nhiều thời gian cho công việc hỉ?"
    Phân bổ quỹ thời gian cho các giá trị vật chất, tinh thần, tâm linh,... cuộc sống của chúng ta sẽ cân bằng hơn.
    Năm 2009, Quang trải qua rất nhiều cảm xúc mệt mỏi, vui mừng, hạnh phúc,... Một năm thật thú vị. Quang xin cầu chúc mọi người và chính mình năm 2010 vạn sự như ý, bình an, thành công và hạnh phúc nha!
    Mỗi tuổi có niềm vui, nỗi buồn của tuổi đó...! Cái vui buồn của tuổi này sẽ là kỷ niệm của tuổi khác... Nên thôi đời vẫn cứ vui, vẫn luôn mĩm cười và enjoy sự hiện diện mầu nhiệm của tụi mình trên cuộc đời này.
    Miễn sao, vẫn luôn chúc phúc cho nhau, cầu mong tất cả luôn giàu hơn, thành công hơn, hạnh phúc hơn,...
    Đừng buồn Loan nhé...!

    Trả lờiXóa
  2. Trần Hân: Mà thiệt tình là như vậy. Giờ mỗi người 1 nơi, người Tết phải về đây về đó, có những mấy ngày nghỉ thôi dành cho gia đình họ hàng cũng không đủ. Ngẫm nghĩ sao mà kỳ nhỉ? :) Không biết năm nay, năm tới có khác không ta??

    Trả lờiXóa