6 thg 7, 2011

Mùa thi...

Mấy bữa nay, thấy tụi nhỏ nhộn nhịp thi cử, người nhà nhộn nhịp đưa đón, báo chí nhộn nhịp đưa tin, lòng cũng cảm thấy nao nao theo…

.
Bữa qua, bạn Tuấn còn gợi nhớ ngày xưa bằng tin nhắn “Sao roi, sang nay thi mon cuoi cung lam bai duoc kg? Kha nang dot nay duoc bao nhieu diem?”, tưởng bạn í tán em nào đang thi đại học mà nhắn tin lộn cho tui chứ @_@

.
Thấm thoát 15 năm rùi hén!

.
Nhìn mấy đứa nhỏ đi thi mặt nai tơ, ngơ ngác, bồn chồn, lo lắng,… Hổng biết ngày xưa mọi người nhìn mình có thấy vậy hông?!?!?!

.
Nhớ ngày xưa, điện thoại di động, internet chưa phổ biến như bây giờ, bạn bè chia tay nhau, mỗi người một nơi, tự lo ôn luyện, tự lo tìm nơi trú thân ở Sài Gòn, tự lo thi cử,… chẳng dễ dàng liên lạc được với nhau để hỏi han, động viên nhau, nên nếu vô tình gặp gỡ hay liên lạc được với nhau thì cứ như là bắt được vàng. Báo chí cũng không đăng tải đáp án đề thi, phân tích, nhận định đề thi khó hay dễ. Nhưng nhiều khi nhờ vậy mà tụi mình lại đầy tự tin tiếp tục sự nghiệp thi cử đến hết 3 đợt thi, vì đâu biết mình làm sai làm đúng gì đâu mà lo lắng hén ^^

.
Nhớ hồi mới bước chân lên Sài Gòn, bác tui vẽ 1 mê hồn trận từ nhà đến chỗ luyện thi cho tui, rùi dắt tui đi mấy lần, sau đó mới dám thả tui đi 1 mình, vậy mà cũng bị lạc mất 1 lần, đạp xe mỏi chân, mồ hôi rầm rề mới về lại được nhà :P

.
Nhớ lần gặp cả 1 nhóm bạn ở chỗ bạn Giang ở trọ bên Lý Chính Thắng, mừng ơi là mừng, vui ơi là vui…

.
Nhớ lúc gặp lại bạn bè, hỏi han việc thi cử, tậm trạng hỗn độn luôn, chút vui mừng, chút khấp khởi, chút hí hửng, chút lo lắng, chút tiếc nuối,…

.
Nhớ lúc chen lấn ở toà soạn báo tỉnh để mua tờ Tuổi Trẻ coi danh sách trúng tuyển. Hồi đó, báo chí chưa phát hành về tỉnh nhiều, nên mấy ngày liền, cứ sáng sớm là ra đứng chờ ở tòa soạn báo, rồi chen lấn đề mua được tờ báo, còn không thì phải mua tờ photo danh sách trúng tuyển…

.
Nhớ lúc vô trường nhận giấy báo trúng tuyển, lại vô tình gặp gỡ thầy cô, bạn bè, vui ơi là vui vậy đó.

.

Nhắc tới vụ này thì nhớ ngay đến vụ bạn Tuấn bị ghi nhận lộn điểm, từ điểm 8 thành điểm 0, mặt bạn í lúc đó vừa buồn, vừa sượng, vừa ấm ức. May là cuối cùng mọi việc cũng ổn. Hehe :D

.
Nhớ nhiều nhiều lắm…

.
15 năm rùi đó, chẳng biết còn mấy bạn còn nhớ như tui nữa…

...

...

...

3 nhận xét:

  1. Hồi đó tui con nai hơn bạn Loan nhiều. Bạn Loan còn tự đi xe đạp, lạc đường còn biết tìm về đến nhà.
    Tui được mẹ hộ tống xuống SG 1 tuần trước khi thi (vì sợ say xe sẽ không thể thi được). Đi thi thì mẹ và Dì phải đưa rước, tui ngơ ngơ ngác ngác chẳng biết định hướng đường đi.
    Bây giờ sau 15 năm thì đường SG biết rõ hơn đường ở Tây Ninh.

    Trả lờiXóa
  2. Nhanh thiệt mới đó mà hơn 30, huhu. Sáng nay vừa ngồi nói bạn Loan mê facebook bỏ bê blog quá thì nhận được tin nhắn offline :). Mỗi mùa thi về vẫn nhớ lại cảm giác ngày xưa.

    Trả lờiXóa
  3. Dạo này chợ cua tụi mình hơi ế ẩm, HVan hay len blog nên biết nhiều tin tức, nên nhắc tui nhiều thông tin lắm.

    Trả lờiXóa