31 thg 5, 2010

Phượng!!!

Sài Gòn mùa nóng năm nay nóng hơn mọi năm thì phải, nóng như thiêu như đốt. Nhờ vậy mà mấy cây phượng hai bên đường phố Sài Gòn cũng như bị đốt, nở bông đỏ rực.
...
Nhớ cây phượng trường mình hồi lớp 12, cũng nở bông đỏ rực. Từ lớp mình nhìn xéo qua cửa sổ, là thấy bông phượng lấp ló. Phượng làm cho người càng thêm bồi hồi vì sắp phải chia xa…
...
Hồi đó, lớp mình chắc cũng lắm bạn tâm hồn “lãng xẹt” giống tui, nhìn cây cỏ hoa lá mà lòng mềm yếu, suy nghĩ vẩn vơ… Nhưng cũng nhờ thầy cô iêu dấu cứ liên tục thúc, liên tục ép, liên tục động viên: đậu đại học đi rùi tha hồ… Và kết quả cuối cùng của lớp mình cũng đầy niềm vui và tự hào hén ;)
...
Ngắm phượng, nhớ bạn bè, nhớ thầy cô,…
...


Chút tình đầu
Đỗ Trung Quân




Những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng
Em chở mùa hè của tôi đi đâu?
Chùm phượng vĩ em cầm là tuổi tôi mười tám
Thuở chẳng ai hay thầm lặng - mối tình đầu
Mối tình đầu của tôi có gì?
Chỉ một cơn mưa bay ngoài cửa lớp
Là áo người trắng cả giấc ngủ mê
Là bài thơ cứ còn hoài trong cặp
Giữa giờ chơi mang đến lại... mang về.
Mối tình đầu của tôi là anh chàng tội nghiệp
Mùa hạ leo cổng trường khắc nỗi nhớ vào cây
Người con gái mùa sau biết có còn gặp lại
Ngày khai trường áo lụa gió thu bay...
Mối tình đầu của tôi có gì?
Chỉ một cây đàn nhỏ
Rất vu vơ nhờ bài hát nói giùm
Ai cũng cũng hiểu - chỉ một người không hiểu
Nên có một gã khờ ngọng nghịu mãi... thành câm.
Những chiếc giỏ xe trưa nay chở đầy hoa phượng
Em hái mùa hè trên cây
Chở kỷ niệm về nhà
Em chở mùa hè đi qua còn tôi đứng lại
Nhớ ngẩn người tà áo lụa nào xa.
...






P.S: hình "chôm" trên net :)


6 nhận xét:

  1. Ra khỏi ghế nhà trường lâu rồi. Đôi khi quên mất mùa hè đã đến. Mọi người hay nói tui là người khô khan, thiếu lãng mạn. Thật ra tui cũng nhiều cảm xúc lắm chớ, chỉ là văn chương không được hay thôi. Tui là độc giả trung thành của bí thư lớp mình đó. Loan nói văn tui dở, nhưng biết thưởng thức văn người khác. Bạn Loan khôn ghê, khen người hay khen mình? :-))

    Trả lờiXóa
  2. Tui còn nhớ hồi đó tụi mình hay làm cái cuốn "tự bạch" áh. Hồi xuống đại học, giở đọc lại buồn ơi là buồn, cảm động ơi là cảm động. Tài sản đó giờ bên nhà trọ cũ. Mà k biết có bị mối ăn không nữa. Chắc CN này phải về kiểm tra lại thôi.
    @Tuyền: thiệt là T nói đúng ý H áh. Bạn bí thư mình công nhận văn chương không ai chê vào đâu được hết hén. hihi

    Trả lờiXóa
  3. @Tuyền+@Hân: lỗ mũi tui vừa to vừa tẹt, mà cứ nghe khen lại phổng lên ^_*

    @Hân: tui cũng đang truy lùng cuốn lưu bút hồi lớp 12 mà kiếm hông ra :(

    Trả lờiXóa
  4. Tui thì vẫn giữ Lưu bút, sao hồi đó "khí thế" quá nên giờ còn đến 3 quyển lận, ấn tượng nhất là Quốc Dũng, trong phần ghi sở thích của mình, Dũng nhấn mạnh chữ "TIỀN" to tướng, ngẫm lại giờ thấy hay hay.... Buồn nhất là đọc lại những dòng viết của Tiểu Ngọc, kể ra lúc ấy Ngọc là bạn trai viết lưu bút "tình củm" nhất đấy....

    Trả lờiXóa
  5. @All: Nhắc lại Tiểu Ngọc làm tui cứ nhớ lại cái hôm vào thăm bạn ấy ở BV Tây Ninh. huhuhu Tui không thể nào nhận ra người bạn học đẹp trai, tài hoa cũ nữa. Thật không ngờ mọi thứ diễn ra nhanh chóng thế, hôm gặp ở BV Ung Bướu, Ngọc còn bảo hy vọng vài lần xạ trị nữa là khỏe. hixhix

    Trả lờiXóa
  6. Uhm, nhớ người bạn tài hoa của lớp ghê :(

    Trả lờiXóa